MỚI Báu vật chốn rừng thiêng! (Phần 2)

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng Promo Seagate tìm hiểu về Báu vật chốn rừng thiêng! (Phần 2)

Bên mình chuyên về thông tin du lịch, phượt bụi, nơi ăn uống, khách sạn, homestay . Nếu khách du lịch yêu thích thì hãy Bookmark lại bài viết vì mình sẽ cập nhật thường xuyên.

Đa phần nguồn mình đều cập nhật thông tin từ các nguồn Website chính thống khác nên sẽ có vài phần khó hiểu.

Mong mọi người thông cảm, xin nhận góp ý và gạch đá dưới comment

Khuyến nghị:

Vui lòng đọc bài viết này trong phòng kín để đạt hiệu quả tốt nhất
Tránh xa tất cả các thiết bị gây xao nhoãng trong việc tập trung
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ cập nhật thường xuyên

Banner-cho-thue-villa-biet-thue

Tôi và cả đoàn húp húp hết nồi nước lèo ngọt lịm, rồi nhanh chóng chuẩn bị hành lý để xuống. thác K50 ngay đó.

NỘI DUNG CHÍNH CỦA BÀI VIẾT

Ngày 2: Chinh phục thác K50 và thác K40

Trượt xuống vách đá để khám phá K50

Bị đánh thức bởi tiếng chim hót líu lo và tiếng nước chảy quen thuộc, tôi thu mình lại để gấp chiếc túi ngủ chuẩn bị ra khỏi lều, bên ngoài là màn sương lạnh của núi rừng buổi sáng, lưng tôi hơi nhức vì vừa rồi. đêm tôi ngủ trên nền đất không bằng phẳng.

Leo xuống vách đá để chinh phục thác nước

Lúc này mọi người đang quây quần bên bếp lửa để ăn sáng, bữa sáng hôm nay của chúng tôi là món bún giò heo nóng hổi. Tôi và cả đoàn húp húp nồi nước lèo ngọt lịm, rồi nhanh chóng chuẩn bị hành lý để xuống thác K50 gần đó.

Mặc dù được khuyến cáo mang theo hành lý gọn nhẹ nhưng do không lường trước được khó khăn khi cản đường xuống thác nên hầu hết nhóm chúng tôi đều mang theo chân máy, máy ảnh và ống kính để chụp những bức ảnh đẹp. .

Đây là một quyết định sai lầm vì chúng tôi đã ngay lập tức phải đối mặt với một thử thách “khó nhằn” trong buổi sáng đầu tiên trong ngày: đu dây xuống thung lũng sâu – cũng là con đường duy nhất để đến được chân thác!

Cách khu cắm trại không xa là con đường mòn dẫn vào trung tâm hành trình – chân thác K50! Lúc này, nhóm chúng tôi đứng nối đuôi nhau một chút trước con dốc hẹp, chờ anh em hỗ trợ xuống trước để căng dây bảo vệ.

Một lần nữa sợi dây sinh tồn đó lại giúp chúng tôi bám vào để không bị trượt xuống con dốc gần 70 độ trước mặt.

Con đường đất ẩm ướt khiến đế giày nhớp nháp bùn đất, nắm chắc sợi dây trong tay, tôi làm theo lời dặn: quay lưng đi giật lùi, tùy theo trọng lượng cơ thể mà ngã xuống.

Nhiều đoạn trơn trượt nên di chuyển chậm

Trong không gian nhỏ hẹp và trơn trượt này, tôi hiểu rằng chỉ một bước chân không đúng chỗ có thể kéo tôi xuống vực. Nhìn những vết xước trên mặt đất của người đi trước, tôi càng thận trọng hơn trong mỗi bước di chuyển.

Đến một khe đá hẹp, chỉ một người chui qua được mà không mang theo được gì, chúng tôi đành gửi tạm chiếc ba lô cho anh Thúi để có thể xách hành lý về.

Quá trình di chuyển chậm rãi nhưng căng thẳng kéo dài gần 30 phút, đoạn đường sau đó bớt dốc hơn nhưng vẫn trơn như bôi mỡ, một vài lần tôi bị trượt chân ngã nhưng may mắn là tôi đã bám được vào đám cỏ hai bên, tình hình vẫn không có gì đáng ngại.

Cuối cùng, sau chặng đường gian nan, tay chân lấm lem bùn đất, chúng tôi chính thức được nghe lại âm vang gầm rú của ngọn thác huyền thoại K50. Hình ảnh ngọn thác hùng vĩ từ trên vách núi cao ào ạt đổ xuống dòng suối bên dưới, tỏa ra một khoảng trời trắng xóa khiến bao trái tim phải xao xuyến!

Có một khẩu K50 hùng vĩ đầy ma lực

Càng đến gần thác, khung cảnh càng mờ ảo, huyền ảo, hơi nước tỏa khắp thung lũng dù chúng tôi ở cách thác hàng trăm mét.

Những bong bóng li ti trên mặt chúng tôi thật mát mẻ, chào đón, vui tươi và xoa dịu đoàn xe sau một hành trình mệt mỏi.

Cảnh vừa hùng vĩ vừa huyền ảo trong sương

Không ai bảo ai, tất cả đều nhanh chóng mang theo chân máy và máy ảnh để ghi lại cảnh tượng tuyệt vời này của thiên nhiên.

Người dân lội xuống suối, ra giữa suối để lộ ảnh; Cả nhóm cố gắng leo lên hang đá, tham quan hệ thực vật hoang sơ phía sau thác.

Lúc đầu, tôi cũng háo hức tìm góc chụp nhưng do dụng cụ chống nước không đảm bảo như các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp khác nên tôi đành ngậm ngùi lấy điện thoại ra tác nghiệp.

Ngồi trên bãi đá rộng lớn bên suối, tôi chiêm ngưỡng ngọn thác từng mê hoặc qua bao nhiêu bức hình, nay thực sự hiện hữu trước mắt, cảm giác đây thực sự là báu vật vô giá mà thiên nhiên ban tặng. thiên nhiên ban tặng cho núi rừng Tây Nguyên và cả cho những kẻ mê du lịch như chúng tôi.

Vẻ đẹp hùng vĩ của K50. thác nước

Khoảnh khắc ấn tượng nhất của cả chuyến đi là khoảnh khắc những tia nắng bắt đầu ló dạng, soi sáng cả thung lũng sâu, hòa cùng những bọt nước trắng li ti của K50 vẽ nên một cây cầu trước mắt mọi người. nhẫn long lanh ma thuật.

Sau giây phút bàng hoàng, vỡ òa, ai cũng tranh thủ ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này.

Khi mặt trời mọc, cầu vồng lại xuất hiện

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp

Khám phá K50 Đến gần trưa, tôi tranh thủ về trại trước, lúc này mấy anh thợ ảnh của chúng tôi vẫn đang tác nghiệp với thác, tôi đi theo con đường cũ để leo dốc mà không cần đợi người hỗ trợ đi theo.

Mất kha khá sức để leo lên con dốc dựng đứng với độ cao hơn 50m ấy, cuối cùng tôi cũng lấy được chiếc ba lô cồng kềnh vượt qua tảng đá và trở về trại an toàn.

Mấy anh khuân vác đang phụ bếp làm cơm trưa, tôi tranh thủ tắm rửa chân tay, không quên pha cho mình một ly cà phê nóng để nạp thêm năng lượng.

Nước suối trong veo đến mức có thể nhìn thấy tận đáy, tôi tranh thủ lúc mặt trời mọc và ngay lập tức xuống suối để tắm cho thỏa lòng mình dù nhiệt độ vẫn còn khá lạnh.

Đắm mình trong dòng nước chảy róc rách, tựa lưng vào bãi đá ngầm mịn màng, nhắm mắt tận hưởng những giây phút quý giá một mình hòa mình với thiên nhiên, cảm giác tuyệt vời không gì sánh bằng…

Trưa hôm đó, ăn cơm ngon như mẹ nấu!

Chiều hôm ấy, chúng tôi quây quần bên bếp lửa, thưởng thức bữa cơm dân dã với món thịt rừng, rau luộc qua tài nấu nướng của bộ đội hậu cần.

Tôi không quan tâm món ăn ngon hay dở, chỉ nhớ chất lượng cơm hôm đó ngon đến lạ, tiếc cho mấy anh em gắp miếng cơm cháy cuối cùng trong nồi mà vẫn không thèm. !!

Vượt địa hình núi đá thăm K40. thác nước

Đầu giờ chiều, chúng tôi chia làm hai nhóm: một nhóm 7 khách du lịch trẻ xuống thác K40 gần đó, nhóm còn lại tiếp tục xuống K50 để chụp ảnh.

Tất nhiên tôi thuộc nhóm đầu tiên. Rút kinh nghiệm buổi sáng, lần này tôi gọn nhất có thể, liên tục theo chân anh Lực cùng đoàn thanh niên vượt suối ngược dòng về phía K50.

Khoảng cách giữa hai ngọn thác này có thể nói là không xa, nhưng hành trình cũng mất khoảng 40 phút, chủ yếu là vượt suối và nhảy qua những vách đá trơn trượt.

Nỗi ám ảnh vắt rừng giờ đã được thay thế bằng nỗi sợ trượt chân khi băng cắt qua các con suối, một phần vì rong rêu rất trơn, một phần vì giày của tôi bây giờ dính rất nhiều bùn đất, mỗi bước đi cứ bám vào không vững là được. có khả năng kéo cả người xuống.

Tôi di chuyển khá chậm trong 2/3 quãng đường, vừa đi vừa chửi rủa, vừa đi vừa chửi giày hỏng, cho đến cuối cùng tôi cũng chịu được và chấp nhận cởi giày đi chân đất, tuy chân hơi đau nhưng tôi đã bù lại được. tốc độ. được cải thiện khi không còn chao đảo và trượt.

Thác K40 cuối cùng cũng rụt rè xuất hiện sau nỗ lực vượt thác ghềnh của 7 “hoàng tử” (hay “chú lùn”?) muốn được nhìn thấy dung nhan của “nàng công chúa ngủ trong rừng”.

Vẻ đẹp long lanh của thác K40

Nhìn từ xa ngọn thác như một dải lụa trắng mềm mại, từ trên thành cao đổ xuống, phủ xuống dòng suối dưới chân rồi theo dòng nước trải dài vô tận.

Tuy không hoành tráng như K50 nhưng K40 mang một sắc thái riêng, dịu dàng và linh hoạt hơn.

Bong bóng nước vẫn bắn tung tóe trắng xóa liên tục khiến chúng tôi có cảm giác như đang tắm dưới một cơn mưa phùn.

Chụp ảnh trong điều kiện ẩm ướt này vẫn là một thách thức lớn đối với DSLR, tôi ước gì mình có một chiếc GoPro hoặc Osmo Pocket có lẽ sẽ phù hợp hơn trong hoàn cảnh hiện tại!

Nào ngờ chúng tôi lại dùng điện thoại để ghi lại hình ảnh ngọn thác còn bí ẩn so với người anh em K50 này một thời, rồi luyến tiếc vĩnh biệt “bà chúa” núi rừng, tiếp tục. tiếp tục theo đường cũ trở về trại.

Cả đoàn chụp ảnh lưu niệm

Gần 4 giờ chiều, khi chúng tôi trở lại căn cứ quen thuộc, nhóm thợ ảnh cũng đã chụp xong khẩu K50 và đang lau máy ảnh gần đó.

Lúc này, một vài anh em tranh thủ mang chày ra suối để câu cá, nhưng do hơi xui nên bữa cơm tối hôm đó cũng không được cải thiện thêm. Tôi và một số nhiếp ảnh gia khác đã lên đỉnh thác để chụp ảnh hoàng hôn.

Bãi tắm đầu thác K50 rộng rãi và bằng phẳng, không gian thoáng mát và có một bãi tắm tuyệt vời!

Tôi ngồi trên mỏm đá trên đỉnh thác, nhìn dòng suối uốn khúc dưới thung lũng phía xa, xung quanh là rừng cây xanh mướt tạo thành mái vòm.

Trên mái vòm ấy là màu đỏ của nắng đang dần tan vào cõi mênh mông của đại ngàn, để lại cho lòng người một cảm giác buồn khó tả. Đó dường như là cảnh hoàng hôn đẹp nhất mà tôi từng thấy trong đời!

Những dòng suối chảy thật đẹp cả ngày lẫn đêm

Chiều hôm đó tranh thủ đi câu bắt được mấy con cá suối về nướng.

Tối qua tán gẫu với anh em

Rồi bóng tối lại nhanh chóng bao trùm chúng tôi, những ánh đèn pin le lói được thắp sáng, tiếng suối chảy róc rách và tiếng côn trùng rả rích như báo hiệu đêm nay là đêm cuối cùng của chúng tôi ở K50.

Quây quần bên bếp lửa, cùng nhau uống rượu ấm, thưởng thức cơm niêu với gà nướng thơm phức…

Anh em tứ phương sum họp, mấy ngày sau bắt đầu thân thiết nên rủ rê tán dóc đủ thứ chuyện trên trời dưới đất đến tận “đêm khuya”.

Một số anh em tranh thủ nghỉ ngơi trước, anh Vinh kiểm lâm sau khi chia nhau hết chai rượu cũng tìm chỗ nghỉ ngơi.

Một giấc ngủ sâu không mộng mị khác kéo tôi đi mất đêm đó….