MỚI Trekking núi Chứa Chan ở Xuân Lộc cắm trại qua đêm săn mây bao hot

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng Promo Seagate tìm hiểu về Trekking núi Chứa Chan ở Xuân Lộc cắm trại qua đêm săn mây bao hot

Bên mình chuyên về thông tin du lịch, phượt bụi, nơi ăn uống, khách sạn, homestay . Nếu khách du lịch yêu thích thì hãy Bookmark lại bài viết vì mình sẽ cập nhật thường xuyên.

Đa phần nguồn mình đều cập nhật thông tin từ các nguồn Website chính thống khác nên sẽ có vài phần khó hiểu.

Mong mọi người thông cảm, xin nhận góp ý và gạch đá dưới comment

Khuyến nghị:

Vui lòng đọc bài viết này trong phòng kín để đạt hiệu quả tốt nhất
Tránh xa tất cả các thiết bị gây xao nhoãng trong việc tập trung
Bookmark lại bài viết vì mình sẽ cập nhật thường xuyên

Núi Chứa Chan Không phải là một nơi nổi tiếng như núi Bà Đen. Nhưng hiện nay, có rất nhiều khách du lịch trẻ yêu thích phượt, thích trải nghiệm phượt khám phá để rèn luyện sức khỏe. Nên Núi Chứa Chan Nó cũng dần trở thành một nơi khá hot

Nó cũng khá gần Sài Gòn, chỉ khoảng 3h đi ô tô. Có thể cắm trại trên đỉnh săn mây qua đêm cũng khá lý tưởng

Núi tràn xuân lộc đồng nai
Toàn cảnh đỉnh núi Chứa Chan

Với hệ thực vật phong phú, đa dạng và tầm nhìn tuyệt vời từ trên cao. Con đường chinh phục không quá dài cũng như nguy hiểm. Rất thích hợp làm điểm phượt cho các khách du lịch trẻ yêu thích các hoạt động thể thao.

Leo núi Chứa Chan ở Đồng Nai

Núi Chứa Chan Còn gọi là núi Gia Ray hay núi Gia Lào là một ngọn núi thuộc huyện Xuân Lộc. Tỉnh Đồng Nai là ngọn núi cao thứ hai ở Nam Bộ với độ cao 837 mét so với mực nước biển, độ dốc 30 – 35 độ.

Leo núi Chứa Chan khách du lịch đang chiêm ngưỡng một phong cảnh hữu tình. Độc nhất ở Đồng Nai và hiếm có ở Miền Nam.

Vẻ đẹp hùng vĩ của núi Chứa Chan là Núi non hùng vĩ cao chót vót, tháng 10 núi mờ trong sương với mây trắng bồng bềnh ôm lấy núi.

Núi có hình vòng cung gồm ba ngọn đồi nối tiếp nhau như hình bát úp, có khi là vách đá dựng đứng.

Đến Núi Chứa Chan bằng cách nào?

• Từ TP.HCM đi thẳng Xa lộ Hà Nội đến ngã ba Vũng Tàu
  • Tiếp theo khách du lịch đi thẳng theo hướng Đồng Nai đến ngã ba Hố Nai rồi đến ngã ba Trị An.
  • Qua thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom) => ngã 3 Dầu Giây (rẽ trái đi Lâm Đồng) => đi thẳng dốc Mẹ bồng con (KDL Sê Tre) => thị xã Long Khánh.
  • Tiếp tục hỏi đường từ Long Khánh đến Xuân Lộc.
duong-di-den-nui-chứa-chan
Bản đồ hướng dẫn cách đến đó

Vận chuyển

Bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy tùy theo điều kiện và sở thích.

Huấn luyện viên: Từ bến xe Miền Đông (TP.HCM) mua vé xe đi Đức Linh, Bình Thuận. Xuống cổng chào núi Chứa Chan, bắt xe ôm đi tiếp 3 km là đến chân núi.

Xe máy: Nếu đi xe máy thì xem hướng dẫn cách đi núi Gia lao (chứa chan) ở trên

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-31

Chinh phục núi Chứa Chan

Bãi xe leo núi Chứa Chan có bảng bên ngoài nên rất dễ nhìn. Ở đây cũng có bán nước ngọt, rượu, than củi để nấu nướng, cắm trại nên khách du lịch có thể mua ở đây.

Giá gửi xe là 10k / xe. Cạnh quán là con đường nhỏ dẫn thẳng lên núi.

Nhóm chúng tôi quyết định chọn con đường leo cột. Và xuống đường vào chùa Bửu Quang theo bậc tam cấp.

• 17h30: Bắt đầu leo ​​núi
  • 9h tối: Đến đỉnh, chia thành từng nhóm dựng lều – nấu ăn.
Duong-cot-dien-nui-chua-chan
Hình ảnh: tranduykts
spring-nui-theo-duong-chua-núi-chua-chan

Leo núi Chứa Chan bằng cột điện

Cột điện lên Núi Gia Lào (chứa chan) có một con đường. Vì vậy, không quá khó để khách du lịch có thể theo dõi ngay cả lần đầu tiên đến đây.

Vừa đi vừa đếm thì thấy có khoảng 145 cột điện, ôi quá tuyệt vời. Với thể lực trung bình, khách du lịch sẽ chỉ mất khoảng 3 giờ để lên đến đỉnh núi.

Ngoài chuẩn bị tinh thần lạc quan, khách du lịch cũng cần khởi động tinh thần. Làm ấm cơ thể và các khớp tay chân, tránh chấn thương khi leo núi.

Bạn sẽ được kiểm tra độ bền khi đi trên con đường đầy những tảng đá đủ kích cỡ. Bạn không nên cố gắng quá sức, chỉ nên đi từ từ để tránh mất sức.

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-11
@ Chúng tôi leo lên cột điện
Núi chứa đầy Phuot3mien
@ Thảm cỏ xanh trên đường lên đỉnh Chứa Chan

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-10

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-7

Kinh nghiệm là khách du lịch cứ đi theo đường dây điện để tránh bị lạc.

Nghỉ ngơi để bổ sung năng lượng cho chuyến leo núi

Tiếp tục leo lên đỉnh Chứa Chan

Ghi chú: Tại cực 98 nhé các khách du lịch chú ý rẽ trái Xin vui lòng! (Trên cột điện có ghi số thứ tự)

Nơi này rất dễ bị lạc nếu một nhóm đi vào ban đêm. Vì từ cực 98 đến cực 99, nên cực 99 là đúng hướng. Nếu khách du lịch đi vào ban đêm sẽ khó nhìn thấy đường dây điện mà chỉ cần nhìn vào cột điện là khách du lịch sẽ bị lạc ngay.

Ai đi trong ngày? nhìn vào đường dây điện sẽ ít bị mất hơn.

Núi chứa chan

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-18

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-26

Cắm trại qua đêm trên núi Gia Lào

Cắm trại qua đêm trên đỉnh núi từ trạm thông tin đi xuống theo hướng cột điện.

Hoặc đi xuống theo hướng chùa một đoạn ngắn, có những khu đất bằng phẳng để dựng lều.

Về cây cột điện số 134 chỗ này khá bằng phẳng, dựng lều cũng khá ok. Bạn thậm chí không thể đi thẳng đến đỉnh của khu cắm trại

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-20
@ Cắm trại qua đêm trên đỉnh

Chuẩn bị đồ ăn cho chuyến leo núi Chứa Chan

Chuẩn bị trước đầy đủ, chia ra mỗi người mang theo một ít. Vì cắm trại qua đêm nên chúng tôi chuẩn bị khá nhiều.

Nhóm mình mang theo ít đồ ăn, bánh trái, thêm 1 con gà, thịt ướp sẵn. Lên vỉ để cắm trại và thưởng thức BBQ quả là một trải nghiệm tuyệt vời.

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-39
@ món gà nướng ngon

Nhóm một chút lửa cho ấm rồi nướng, chúng tôi quây quần bên nhau hàn huyên, trò chuyện rất vui vẻ.

Toàn cảnh vẻ đẹp từ trên cao

Sáng sớm thức dậy để ngắm mây, nhưng hôm mình đi có khá nhiều mây. Vì vậy tôi không thể nhìn rõ bình minh

Phóng tầm mắt ra xa, khách du lịch sẽ được tận hưởng khung cảnh mây núi hữu tình. Và sự hùng vĩ của những vách đá dựng đứng, dựng đứng.

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-21

Cuộc sống ảo

Từ đỉnh núi Chứa Chan, khách du lịch sẽ nhìn thấy khe núi Gia Lào sâu thẳm. Và chiêm ngưỡng những mái nhà bằng đồng nhấp nhô ở các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai.

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-24

núi chứa chan
Phong cách quần rách đang lên ngôi

ban-co-the-quan-tam-7

Đứng trên núi để nhìn toàn cảnh

Cảnh đẹp từ đỉnh núi

Cả đoàn bắt đầu chụp hình sống ảo cho nhau, sáng ra trời cũng khá lạnh nên các khách du lịch nhớ mang theo áo khoác nhé

Xuống đường Temple

Đoạn đi xuống cỏ xanh um tùm, đường đi xuống cũng nhẹ nhàng và khá dễ đi nên không quá mệt.

Cảnh cũng rất đẹp

Trekking Mountain chứa chan

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-38

trekking đoạn đi từ đỉnh núi

cả đoàn dìm hàng nhau trên đường xuống núi
Cả đoàn dìm nhau trên đường xuống núi

núi-chứa-chan-phuot-3-mien-13

Chuẩn bị leo núi Chứa Chan

• Giày: Nên đi giày chuyên dụng để bảo vệ đôi chân cũng như tạo cảm giác thoải mái khi leo núi.
  • Quốc gia: Mỗi người nên mang theo khoảng 2 lít nước cho chuyến leo núi.
  • Đồ ăn nhẹ: Một chút đồ ăn nhẹ để cả nhóm có thể cùng nhau ngồi nhâm nhi đâu đó trên đường đi thú vị vô cùng.
  • Áo mưa: Bạn nên mang theo áo mưa để đề phòng những cơn mưa bất chợt và đó cũng là vật dụng để khách du lịch có thể trải chiếu nghỉ ngơi nếu mệt.
  • Cái lều: Nếu khách du lịch ở trên núi qua đêm thì việc chuẩn bị lều, túi ngủ, bật lửa là không thể thiếu và rất cần thiết.

Một số thông tin trên hi vọng sẽ giúp khách du lịch lên lịch trình cho tour du lịch Đồng Nai thật thú vị.