NEW 5 Điểm du lịch gần Hà Nội đáng đi nhất trong năm 2018

Hi quý vị. , Promo Seagate mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về phượt khắp VN qua bài viết 5 Điểm du lịch gần Hà Nội đáng đi nhất trong năm 2018

Đa phần nguồn đều được update ý tưởng từ các nguồn trang web nổi tiếng khác nên chắc chắn có vài phần khó hiểu.

Mong mọi người thông cảm, xin nhận góp ý và gạch đá dưới phản hồi

Khuyến nghị:

Mong bạn đọc đọc nội dung này ở nơi không có tiếng ồn riêng tư để đạt hiệu quả tốt nhất
Tránh xa toàn bộ các dòng thiết bị gây xao nhoãng trong việc tập kết
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ cập nhật liên tiếp

Hà Nội là địa điểm thích hợp để bạn dành thời gian du lịch ngắn ngày trong nước để tận hưởng những giây phút ngọt ngào, vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Xung quanh Hà Nội không thiếu những điểm du lịch đẹp nhưng để chọn được một địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch của công ty không phải là điều đơn giản.

Cùng nhau tham khảo 5 điểm du lịch gần Hà Nội dưới đây để có thêm nhiều lựa chọn tuyệt vời cho kế hoạch kỳ nghỉ của bạn!

Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Hồ nước trong xanh rộng hơn 20 ha, thuộc địa phận xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng được ví như hồ Thạch Lạn bởi màu nước xanh như mực và những dãy núi đá vôi bao quanh. Nơi đây mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt du khách đến tham quan bởi vẻ đẹp huyền bí, ma mị.

Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng

Ngay khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh hữu tình như chốn bồng lai tiên cảnh nơi đây, màu bàng bạc của những dãy đá vôi bên mặt hồ xanh biếc tạo nên một tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất Hải Phòng. Màu nước xanh ngọc của hồ này giống với hồ Biei của đất nước mặt trời mọc, nhưng rộng hơn và cảnh núi non xung quanh cũng tôn lên vẻ đẹp của nơi đây. Màu sắc đặc biệt đó sẽ là một background hoàn hảo cho album ảnh du lịch của bạn trong dịp lễ này!

Cách đến “Tết Tuyệt Tình Cốc” ở Hải Phòng

Để đến đây, bạn có thể tham khảo lộ trình sau: Từ Hà Nội Xuất phát từ trạm thu phí Cầu Bính. Bạn đi thẳng đến đèn đỏ thì rẽ trái theo hướng phà Lại Xuân.

Đi thẳng TL 352 (qua Thủy Sơn, Mỹ Đồng) đến ngã ba mới, đi thẳng khoảng 1km, (ngay góc có nhiều cửa hàng bày bán nhiều xe máy) gặp ngã ba khác thì rẽ trái (ngay cạnh rẽ là một cửa hàng trái cây). Rẽ trái và đi thẳng. Gặp một ngã rẽ bên phải, bạn đi thẳng đến cầu. Qua cầu, rẽ phải. Đi lên khoảng 300m thì rẽ phải lần nữa là đến hồ nước xanh.

Cánh đồng cỏ lau Bình Liêu Quảng Ninh

Nằm giữa hai huyện Đình Lập (Lạng Sơn) và Bình Liêu (Quảng Ninh), cánh đồng cỏ lau gây ấn tượng mạnh với du khách mỗi khi vào mùa hoa cải trắng. Được biết đến rộng rãi từ tháng 10/2016, cánh đồng này đẹp nhất vào cuối thu – đầu đông nên đây là thời điểm thích hợp để bạn cùng người thân lên đường du lịch khám phá vùng đất này.

Cánh đồng lau sậy Bình Liêu ở Quảng Ninh đẹp quá

Làm thế nào để di chuyển đến cánh đồng cỏ sậy

Tuy nằm ở khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh nhưng cách di chuyển đến đây khá thuận tiện là di chuyển về hướng Bình Liêu. Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 270km, bạn có thể đi theo quốc lộ 1, quốc lộ 18 đến Quế Võ, Phả Lại, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long, sau đó qua cầu Bãi Cháy, đến ngã ba Tiên Yên, đi theo đường nước. Quốc lộ 18C, qua Hoành Mô là có. Vì đây là điểm du lịch còn khá mới, dịch vụ tiện ích, nhà nghỉ, quán ăn ở Bình Liêu còn khá sơ sài, để có một chuyến đi suôn sẻ bạn cần chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân và đồ ăn. cửa hàng.

Bạn có thể đi xe buýt, xe máy, ô tô hoặc Cho thuê xe máy tự lái Hà Nội để trải nghiệm cảm giác xách ba lô cùng “người ấy”.

Động Am Tiên

Động An Tiêm thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư, Ninh Bình, động được ví như “Tuyệt Tình Cốc” nổi tiếng trong phim kiếm hiệp. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì phần lớn khu vực động Am Tiên là một thung lũng ngập nước, xung quanh là các ghềnh đá tạo nên cảnh đẹp như chốn thần tiên, tương truyền đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng ở. từng xây dựng pháp trường để trừng trị kẻ có tội và có đền thờ Thái hậu Dương Vân Nga tu hành vào cuối đời. Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống sẽ thấy toàn cảnh sơn thủy hữu tình.

Với cảnh quan huyền bí, địa thế đặc biệt đậm chất kiếm hiệp, động Am Tiên như một thế giới riêng chứa đựng nhiều sắc màu lịch sử thu hút bất cứ du khách nào.

Khám phá tuyệt tình Ninh Bình - Động Am Tiêm
Khám phá tuyệt tình Ninh Bình – Động Am Tiêm

Đến Động An Tiên bằng cách nào?

Đường lên động Am Tiên cách Hà Nội khoảng 100 km. Có hai tuyến đường đến Am Tiên. Từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 85 km, đến phố Cầu Huyện, cổng cố đô Hoa Lư, đi khoảng 5,5 km theo đường 38B là bạn sẽ đến được động Am Tiên. Nếu bạn muốn kết hợp tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An trong hành trình, từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 90 km đến thành phố Ninh Bình, 10 km theo đại lộ Tràng An là bạn sẽ đến nơi. Sau đó đi tiếp khoảng 5 km là đến động Am Tiên.

Bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như xe máy, ô tô tự lái, ô tô khách hoặc nếu không có phương tiện riêng thì có thể di chuyển bằng ô tô. cho thuê xe tại hà nội để vận động năng động và linh hoạt hơn. Giá thuê xe máy là 120.000đ / ngày.

+ Đi xe khách: Bạn có thể bắt xe tại bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình (Hà Nội) đi Ninh Bình với giá vé khoảng 100.000 đồng một người. Với thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng là bạn có thể đến được trung tâm thành phố Ninh Bình. Bạn nhắc nhà xe xuống gần khách sạn Hoa Lư, từ đây bắt xe ôm hoặc taxi vào Am Tiên.

+ Đi xe máy, ô tô: Bạn chạy thẳng quốc lộ 1A hướng về thành phố Ninh Bình. Sau đó, bạn rẽ phải vào khu danh thắng Tràng An hoặc cố đô Hoa Lư, tiếp tục đến với Am Tiên. Đây là khu du lịch nên có chỉ đường khá chi tiết, rất dễ đi.

Ngoài ra, tại thành phố Ninh Bình còn có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể kết hợp trong hành trình của mình như: Tràng An, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lìm, rừng Cúc Phương, v.v.

Mộc châu

Du lịch Hà Nội Mộc Châu cuối năm, người ta không tìm những đồi chè xanh mướt trong nắng mà tìm những cánh đồng hoa cải trắng ngút tầm mắt. Ở Thông Cuông, bản Lớn, bản Áng, bản Pa Phách, bản búa đất rộng, hạt cải được gieo rất nhiều, khi nở rộ tạo nên khung cảnh nên thơ, lãng mạn làm nền cho những thước phim ngôn tình Tây Bắc. vì thế. Thế rồi, du khách đến Mộc Châu vào mùa hoa cải tháng 12, điều thích nhất là thuê một vài bộ trang phục dân tộc miền núi, trình diễn trên cánh đồng hoa cải và chụp hàng nghìn bức ảnh kỷ niệm.

Đến đây, bạn có thể thưởng thức các món đặc sản núi rừng như thịt trâu gác bếp, bê chao, nậm pịa, cá suối, cá hồi tươi, Thắng cố, xôi ngũ sắc, nộm hoa ban, nộm da trâu, măng, cải mèo ngọt là quá đủ cho hành trình du lịch Mộc Châu cuối năm.

Mộc Châu mùa hoa mận

Đường đến Mộc Châu thơ mộng

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 190km, bạn có thể đi xe máy, ô tô, xe khách

+ Đi ô tô khách: bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa để bắt xe 45 chỗ (có giường nằm, có ghế ngồi) có điểm đến là Mộc Châu, Sơn La hoặc Điện Biên. Giá xe khoảng 160.000 / khách giường nằm.

+ Đi xe máy: Có hai đường ra Quốc lộ 6:

Đi thẳng Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (hướng Hà Đông) hoặc chạy dọc Láng Hòa Lạc và cứ thế theo quốc lộ 6 (xem hình). Hầu hết đều đi thẳng, nhưng có một vài ngã tư bạn cần chú ý: lối rẽ vào nhà máy thủy điện Hòa Bình (chỗ này có cây đa lớn ở giữa đường, rẽ trái) và một chỗ khác (một hướng đi Thành Hoa, 1 hướng Mộc Châu). Tốt nhất mỗi khi đến ngã ba bạn nên dừng xe hỏi thăm, tránh bị lạc và phải quay đầu chạy lại.

Hướng từ trung tâm Hà Nội đi Hà Đông, Xuân Mai. Bạn tiếp tục đi thẳng mà không cần rẽ ở giao lộ

Đến Xuân Mai – Hòa Bình, bạn chạy theo quốc lộ 6, lần lượt qua Cao Phong, Mai Châu

Qua Cao Phong đến Tân Lạc (bạn rẽ phải cây xăng), qua Tân Lạc là đầu đèo dốc.

Hết đèo dốc, bạn sẽ qua đoạn “cột cờ”, trung tâm huyện Mai Châu. Đứng trên khu vực cột cờ này, bạn có thể nhìn xuống huyện và những ngọn đồi trắng xóa.

Hoa cải ở mộc châu
“Thiên đường vàng” ở Phố Cao

Sapa

Sapa là thành phố sương mù quanh năm. Nhưng vào mùa đông, sương mù ở Sa Pa dày đặc hơn khiến cảnh vật trở nên mờ ảo và đầy bí ẩn. Sapa cuối năm đầu tháng 12 được ví như cung điện mùa đông trong truyện cổ tích. Núi Hàm Rồng, thác Bạc, nhà thờ đá cổ hay thung lũng Mường Hoa đều chìm trong màu trắng tinh khôi của tuyết. Sapa mùa này là một trong số ít những khu vực giúp bạn biến ước mơ đi dạo dưới tuyết hay ngắm hoa băng rơi thành hiện thực. Đặc biệt với dân thích sống ảo, thích check in thì chỉ cần mặc đồ đẹp và giơ máy ảnh, bất cứ góc nào ở Sapa mùa này cũng sẽ trở thành khung hình đẹp cho bạn.

Đến đây bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản tuyệt vời như: Các loại rau tươi như bắp cải, su hào, su su, nấm hương, lẩu cá hồi, thiên đường đồ nướng tất cả với giá cả rất phải chăng. .

sapa

Cách di chuyển đến Sapa – thành phố tuyết

Bạn có rất nhiều lựa chọn khi di chuyển từ Hà Nội đến Sapa: đi xe khách, ô tô riêng, tàu hỏa và xe máy, thuê xe máy Hà Nội cho những ai yêu thích du lịch.

+ Đi ô tô: Nếu đi ô tô bạn chạy thẳng đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Đi theo tuyến đường này bạn chỉ mất khoảng 4 tiếng với tổng chiều dài từ 306 đến 330km tùy theo lộ trình trước khi vào đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

+ Đi xe máy: Đi xe máy từ Hà Nội lên Sapa có nhiều hướng đi và bạn có thể chủ động được thời gian chạy xe của mình, rất thích hợp cho những bạn thích du lịch phượt. Di chuyển bằng xe máy đến Sapa bạn có thể di chuyển theo các cách sau:

Phương án 1: Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa (Tổng quãng đường khoảng 360km)

Phương án 2: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – theo đường 70 – Lào Cai – Sa Pa (Tổng lộ trình 370km)

Vì đường lên Sapa có khá nhiều đèo, dốc hạn chế tầm nhìn nên các bạn nhớ đi cẩn thận, an toàn và chắc chắn nhé.

+ Đi xe khách: tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) đều có xe đi thẳng đến Sapa.

+ Đi tàu hỏa: Tàu hỏa là hình thức di chuyển được khá nhiều người sử dụng khi di chuyển từ Hà Nội lên Sa Pa. Thông thường, tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối tại ga Hà Nội và đến ga Lào Cai vào sáng sớm hôm sau, bạn bắt taxi hoặc xe khách để đến thị trấn Sapa.

Sapa phủ đầy tuyết trắng

Bạn không nên bỏ lỡ chuyến du lịch Sapa mùa đông, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị, đặc biệt là đi phượt bằng xe máy – phượt cùng bạn bè và người thân.

Hy vọng sau khi đọc xong 5 địa điểm nổi tiếng nhất miền Bắc, bạn đã có thêm sự lựa chọn cho mình du lịch gần hà nội đi cùng gia đình, bạn bè, để những ngày cuối năm 2018 có nhiều điều đáng nhớ.

Nếu bạn có nhu cầu thuê xe máy, hãy đọc ngay bài viết: https://motogo.vn/thue-xe-may-tai-ha-noi

Motogo – Dịch vụ cho thuê xe máy Hà Nội

Hotline (24 / 24H): 0338.02.33.44

Địa chỉ: Cơ sở 1: 20 ngõ 28 Nguyễn Khả Trạc, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Cơ sở 2: 01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam.