NEW Khám Phá Hầu Thào, Sapa

Promoseagate chào đọc giả. Today, mình mạn phép đưa ra đánh giá chủ quan về phượt khắp VN qua bài chia sẽ Khám Phá Hầu Thào, Sapa

Đa phần nguồn đều được update ý tưởng từ những nguồn website lớn khác nên có thể vài phần khó hiểu.

Mong mỗi người thông cảm, xin nhận góp ý and gạch đá bên dưới comment

Khuyến nghị:

Mong bạn đọc đọc bài viết này ở nơi yên tĩnh kín để có hiệu quả cao nhất
Tránh xa toàn bộ những dòng thiết bị gây xao nhoãng trong công việc đọc bài
Bookmark lại nội dung bài viết vì mình sẽ update hàng tháng

Hầu Thào, Sapa là nơi ít người biết đến, chính vì vậy mà nơi đây vẫn giữ được nhiều bản sắc nhất của Sapa, từ con người đến cảnh vật. Đó là một Sapa khác với những gì bạn thường thấy ở khu vực trung tâm đầy những công trình bê tông và nhân tạo.

sapa

Sapa này sẽ không có cáp treo lên Fansipan Legend với hàng chục tiểu cảnh nhân tạo, không có vẻ đẹp Tây hóa của Sun Plaza hay tàu hỏa trên núi Mường Hoa, không có thương xá Cát Cát tẻ nhạt, không có chòi gỗ ngắm hoàng hôn trên cổng trời Ô Quy Hồ. vượt qua.

Sapa lần này tôi nói với bạn, là một Sapa chính gốc.

Bản Hầu Chu Ngài thuộc xã Hầu Thào, nằm trên vùng cao Sa Pa. Nơi đây hầu hết là người Mông, là một bản đặc biệt khó khăn, việc săn mây ở đây quả là tuyệt vời.

See also  NEW Chương Trình An Sao Tử Vi

Khi tìm hiểu lịch trình, tôi rất buồn khi chứng kiến ​​“Sapa trong mơ” năm 18 tuổi của mình giờ đã bị thương mại hóa như thế nào. Thị trấn Sa Pa như một đại công trường với rất nhiều đất đá để làm đường và các công trình xây dựng.

Và không ngần ngại, tôi đưa vào kế hoạch 2 ngày cuối cùng của mình là sống ngay giữa bản, ở nơi được mệnh danh là “nơi Sapa còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ nhất”.

hau Hoang Lien Son Sport

Sau 10km đường núi cực kỳ xấu và gập ghềnh, cuối cùng chúng tôi cũng đến nơi. Utopia Eco Lodge là một nơi ở (Tôi không biết phải đặt tên cho nó là gì, khu nghỉ dưỡng quá xa hoa so với nó, thực sự là homestay) biệt lập trên một thảo nguyên sát suối, xung quanh là núi, ruộng bậc thang, rừng trúc… Đặc biệt ở Utopia bạn có thể ngắm cả bình minh và hoàng hôn tại cùng một nơi.

Utopia Eco Lodge
Một ngôi nhà gỗ bên suối nằm ở xã Hầu Thào, Utopia Eco Lodge là một cái tên không mấy xa lạ với những ai đã từng đến Sapa phải không ?!

Khu vực này nằm trong thung lũng nên chúng tôi phải đi bộ xuống một con đường dài. Và ngay khi bạn nghe thấy tiếng suối chảy róc rách, đó là thời gian đến.

Hậu Thảo
Utopia Eco Lodge – Hầu Thảo

Những chú chó ở đây thân thiện đến lạ, ra đón tôi như một người chủ vừa đi đường xa trở về. Sau khi thay đồ, theo lời chủ, chúng tôi gọi hai chú chó là “Mưa, Uto, đi thác nước, đi thác nước!” Vì vậy, họ đã đưa tôi đến thác nước thực sự. “Chó của nhân dân” trong truyền thuyết là đây!

See also  NEW Theo Em, Vì Sao Một Số Di Tích Lịch Sử, Văn Hóa Trên Địa Bàn Tỉnh Ít Có Người Đến Tham Quan?
Utopia Eco Lodge - Hầu Thảo
Những con chó nhà người ta ”, một hoàn cảnh đáng mơ ước mà thế hệ 8x hay 9x đời đầu nào cũng muốn tìm lại
Những chú chó huyền thoại

Tình cờ gặp một số em nhỏ dân tộc, chị dẫn em đi qua bản Giàng Tà Chải, nghe câu chuyện của gia đình và trường lớp. Nhìn những đứa trẻ thật mộc mạc và trong sáng làm sao. Các em dẫn chúng tôi qua ruộng bậc thang dưới thung lũng, lên thác, đến Cầu Mây thật (chứ không phải cầu thu 10.000 đồng phí chụp ảnh như ở Tả Van).

những đứa trẻ

Khung cảnh làng quê đẹp như tranh vẽ khiến tôi ngỡ ngàng. Nó đẹp như một góc đối diện với thị trấn Sapa bụi bặm và ồn ào. Tiếc là chỉ có một buổi chiều để nghe bọn trẻ kể chuyện. Mặt trời đã xuống bên kia đồi, chúng tôi nhanh chóng quay lại để tổ chức tiệc BBQ buổi tối.

Tối đó, bên bàn tiệc BBQ, ăn gà bản, lợn bản, cơm lam, uống chút rượu ấm như gia đình, chúng tôi ngồi nghe chủ quán kể về mong muốn tìm về một Sapa chính gốc và ngán ngẩm một Sapa ngoài hàng. cái đó. Đó là lý do tại sao ở Utopia này, từng chiếc bàn, chiếc ghế, ngôi nhà, không gian đều được thiết kế theo phong cách Sapa xưa, đẹp nhất, thật nhất.

Bữa tiệc kết thúc, chúng tôi lên đồi ngắm sao về đêm. Một bầu trời đầy sao rộng lớn đẹp như vậy, khó có thể nhìn thấy trong thành phố và khó có thể diễn tả được chỉ trong một khung hình.

See also  NEW Sinh Ngày 9/4 Là Cung Gì

Uto và Rainy luôn đến xung quanh để khiến chúng ta bớt sợ hãi trong không gian tối đen như mực. Chúng tôi đốt pháo sáng mừng sinh nhật sớm và nói chuyện. Một kỷ niệm thực sự đáng nhớ, giống như trong một bộ phim về tuổi trẻ!

Bình minh lên cũng là lúc chúng tôi thu dọn hành lý để bắt xe trở về Hà Nội. Những chú chó đã tiễn chúng tôi tới nơi. Thực sự là dễ thương mãi mãi!

Mỗi người chúng tôi đều cảm thấy xót xa và tiếc nuối khó tả và lên xe trở về thị trấn. Thật khó tin, gần đây chúng tôi vẫn đang ở trong lòng của một Sapa chính gốc. Ước gì tôi có thể ở đây lâu hơn.

homestay ở cà mau thảo sapa

Để rồi đến mùa lúa chín, tôi sẽ trở lại Hầu Thao, trở về Utopia, sống giữa làng quê giữa ruộng bậc thang vàng ươm, nướng thịt, uống rượu táo mèo, hàn huyên những câu chuyện khám phá dưới ánh lung linh. bầu trời. ngôi sao.

Khung cảnh mộc mạc yên bình…

* Hình ảnh và nội dung bài viết được tham khảo từ nhiều nguồn